Select Page

แบ่งปันเฝ้าเดี่ยว กับ ศจ.ดร.สุรศักดิ์ ศิษย์ธนานันท์

( ยน12:3) { แด่พระเยซูด้วยสุดหัวใจ }

มารีย์เอาน้ำมันหอมนารดาบริสุทธิ์หนักประมาณครึ่งกิโลกรัม ซึ่งมีราคาแพงมากมาชโลมพระบาทพระเยซู และเอาผมของเธอเช็ดพระบาทของพระองค์  เรือนก็หอมฟุ้งไปด้วยกลิ่นน้ำมันนั้น

แนวคิด :
– ขณะที่แขกในงานเลี้ยงต้อนรับพระเยซูกำลังรับประทานอาหารอยู่ มารีย์ได้นำเอาน้ำมันหอมนารดา มีราคาแพงมาก ราคาประมาณ 300 เหรียญเดรานิอัน(ข้อ5) ซึ่งเป็นค่าแรงคนทำงาน 300 วัน คิดตามค่าแรงขั้นต่ำในปัจจุบัน 300 กว่าบาท น้ำหอมนี้ราคาประมาณ 100,000 บาท
– เธอชโลมน้ำหอมนั้นที่พระเศียร(มธ. 26:7; มก. 14:3) และ พระบาทของพระเยซู
– การชโลมเท้าเป็นการกระทำดังทาสที่ทำต่อนายของตน
– การใช้ผมเช็ดเป็นการแสดงความจงรักภักดีและความเคารพอย่างสูงสุด
– สำหรับผู้หญิงผมเป็นสิ่งสำคัญมากและต้องดูแลให้ดูดีและสะอาดอยู่เสมอ และแน่นอนเมื่อเธอใช้ผมเช็ดเท้าเสร็จแล้ว ผมคงยุ่งและดูไม่สวยงาม แต่เธอไม่สนใจเพียงได้ทำให้แด่พระเยซูอย่างดีที่สุด นั่นก็พอใจของเธอแล้ว คนจะคิดอย่างไรไม่ใช่สิ่งสำคัญ
– สิ่งที่เธอทำนั้น ทำให้ทั้งเรือนหอมฟุ้งไปด้วยกลิ่นหอมนั้น

การประยุกต์ใช้ :
– สิ่งที่มารีย์ทำสุดกำลัง สุดหัวใจ แด่พระเยซูนั้น เธอไม่สนใจว่าผลออกมา ภาพลักษณ์ของเธอจะดูดีหรือไม่ ขอเพียงได้ทำแด่พระเยซูที่รักนั่นก็เพียงพอแล้ว
– สิ่งที่เธอทำนั้น ทำให้ทั้งเรือนหอมฟุ้งไปทั่ว และความหอมนั้นยังคงหอมฟุ้งมาตลอดทุกยุคทุกสมัย ในทุกแห่งที่ข่าวประเสริฐถูกประกาศออกไป
– (มก. 14:9 “เราบอกความจริงกับท่านทั้งหลายว่า สิ่งที่หญิงคนนี้ทำจะถูกกล่าวขวัญถึงไปทุกหนแห่งทั่วโลกที่มีการประกาศข่าวประเสริฐเพื่อเป็นการระลึกถึงนาง”)
– การทำสิ่งใดๆเพื่อพระเยซู อย่างสุดหัวใจ ไม่มีคำว่ามากเกิน และสิ่งนั้นจะไม่มีวันสูญเปล่า


ฟรี!!! เชิญติดตั้ง/UPDATE : App DrKerministry เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด มีระบบแจ้งเตือนเมื่อมีวิดีโอใหม่ทุกครั้ง แล้วนะครับ [สำหรับแอนดรอย]
https://play.google.com/store/apps/details?id=com.ssupawas.DrKer_Ministry


ติดตามวิดีโออื่นๆ โดย Subscribe ได้ที่นี่
https://goo.gl/GKMMKo

Dr Ker Ministry
LINE : https://line.me/R/ti/p/%40dxx5783s
Youtube : http://www.youtube.com/DrKerMinistry
Twitter : http://www.twitter.com/DrKerMinistry
Facebook : https://www.facebook.com/DrKerMinistry
Google+ : https://plus.google.com/+DrKerMinistry


หมายเหตุ : ท่านสามารถเข้าสู่ระบบ”ศึกษาพระคัมภีร์ทางLINE กับอ.กื้อ” โดย Add Friend id ข้างล่างนี้ แล้วทักทายเข้าไปได้เลยครับ…ฟรี

DrKerMinistry